Thủ thuật Office

Tổng hợp cách chỉnh sửa file PDF nhanh, hiệu quả nhất

Như các bạn đã biết hiện nay các tài liệu, tập tin thường được định dạng theo PDF. Bởi tính bảo mật cao, tiện dụng mà nó rất phổ biến. Khi download tải các file PDF trên mạng rất có thể bạn sẽ cần chỉnh sửa nó cho phù hợp với mục đích và yêu cầu công việc như xóa, thay đổi văn bản hoặc xóa hình ảnh thậm chí là cắt trang.

Cách tạo mục lục tự động trong Word 2013

Bộ Office mới ra phiên bản word 2013 hỗ trợ tính năng mới như chuyển đổi file PDF sang Word,giao diện metro thân thiện đối với các thiết bị cảm ứng. Hơn thế, nó cũng hỗ trợ chế độ Read mode cùng tính năng chèn và xem video trực tuyến trên đó. Bạn có thể download và dùng thử bản Office 2013 để có nhiều trải nghiệm tốt nhất nhé.

1 tuần 5 ngày trước
by Mrlee

Những hàm cơ bản trong Excel mà ai cũng nên biết

Học chưa bao giờ là thừa, học excel cũng vậy không chỉ dân kế toán hay tin học hay văn pòng mới cần đâu. Bởi những hàm này rất hay được dùng thông dụng để phục vụ nhu cầu học tập công việc. Nó sẽ giảm bớt gánh nặng tính toán thủ công, tiết kiệm thời gian, công sức cho bạn.

1 tuần 5 ngày trước
by Mrlee

Cách chuyển PDF sang Word chuẩn nhất, không lỗi font

Bạn là dân văn phòng muốn chuyển file ở định dạng PDF sang Word để tiện lợi hoặc để dùng phục vụ công việc hơn nữa copy dữ liệu mà không bị lỗi font chữ. Như các bạn biết PDF là định dạng văn bản với tính năng là chế độ bảo mật rất cao,do đó để cop paste nội dung của nó là khó khăn. Thay vì ngồi gõ lại những nội dung đó sang bản word rồi nộp bạn có thể chỉ mất vài phút để chuyển PDF sang Word dễ dàng, hiệu quả.

1 tuần 6 ngày trước
by Mrlee

Cách tạo mục lục tự động trong Word 2003, 2007, 2010

Khi sắp tốt nghiệp các sinh viên cuối khóa thường làm làm báo cáo, luận văn, buộc phải tạo mục lục cho tài liệu của mình, hay làm báo cáo, nghiên cứu khoa học...Nói chung việc đánh mục lục tự động rất quan trọng trong công việc cũng như học tập của nhiều người.

1 tuần 6 ngày trước
by Mrlee

Tổng hợp phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay

Công ty, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động cần phải kê khai báo cáo thuế, báo cáo tài chính hàng quý và hàng năm thông qua nghiệp vụ kế toán. Để giúp cho công việc kế toán được nhanh chóng và thận tiện thì việc sử dụng phần mềm kế toán là không thể thiếu. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp các phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay.

Phần mềm đọc file *.docx, cách đọc file *.docx bằng Office 2003

*.docx là định dạng file Word được sử dụng trên Microsoft Office Word 2007, Microsoft Office Word 2010 và các phiên bản trở về sau còn định dạng *.doc được sử dụng trên Microsoft Office Word 2003, Microsoft Office Word 97.

1 year 2 months trước
by Mrlee

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ file Word, Excel

Nếu bạn có những tài liệu quan trọng trong file Word, Excel thì bạn nên đặt mật khẩu để bảo vệ tài liệu của mình. Đặt mật khẩu bảo vệ file Word, Excel sẽ ngăn chặn được tình trạng người lạ tự động mở file Word của bạn mà chưa được phép. Để bảo vệ file Word, Excel bạn có thể đặt mật khẩu bằng phần mềm Winrar hoặc có thể đặt mật khẩu trực tiếp lên file Word, Excel đó. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách đặt mật khẩu trực tiếp lên file Word, Excel để bảo vệ file của bạn.

Hướng dẫn chèn, thêm Video vào PowerPoint

Nếu như trước đây bạn làm các slide trên PowerPoint chỉ bằng hình ảnh và văn bản thì đó thực sự là thiếu sót lớn. Bạn có biết rằng PowerPoint còn có thể thêm video không? Việc thêm video vào PowerPoint sẽ giúp cho slide của bạn trở lên sinh động, đỡ nhàm chán, tạo sức hút cho người xem hơn rất nhiều.

1 year 2 months trước
by Mrlee

Cách tạo Bookmark trong Word

Bookmark là quá trình đánh dấu một đoạn văn mà bạn cần nhớ trong quá trình soạn thảo văn bản trên Word. Bookmark thường được sử dụng khi các văn bản của bạn quá dài và bạn không muốn mất thời gian để tìm lại đoạn văn bản đó, chỉ với thao tác đơn giản bạn có thể dễ dàng tìm lại đúng đoạn văn cần thiết của bạn.

1 year 2 months trước
by Mrlee

Hướng dẫn chèn Header và Footer trong PowerPoint

Header và Footer trong PowerPoint không những giúp slide của bạn trông đẹp mắt hơn mà còn làm cho người dùng nhanh chóng nhận được những thông tin cần thiết. Việc thêm Header và Footer trong PowerPoint thực hiện khá đươn giản. Trong bài viết này thuthuattienich.vn sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách chèn Header và Footer vào trong PowerPoint.

1 year 2 months trước
by Mrlee

Hướng dẫn chèn thời gian, ngày tháng vào trong Word

Việc thèn thời gian, ngày tháng vào trong word sẽ giúp người sử dụng luôn theo dõi được khoảng thời gian cần thiết, có thể theo dõi thời gian chỉnh sửa văn bản, đặc biết có ích với giáo viên, diễn giả, những người dự giờ, không phải mất thời gian theo dõi đồng hồ.

1 year 2 months trước
by Mrlee

Tự động sao lưu khi đang soạn thảo văn bản trên Word

Chắc hẳn khi bạn sử dụng Word để soạn thảo văn bản, không ít lần bạn bị mất văn bản khi có sự cố xảy ra như mất điện, tắt nhầm word, lỗi máy tính tự khởi động lại... làm cho bạn mất thời gian phải soạn thảo lại. Để giải quyết vấn đề đó bạn có thể sử dụng chức năng tự động sao lưu văn bản khi đang làm việc trên Word.

1 year 2 months trước
by Mrlee

Hướng dẫn thay đổi màu nền slide trong PowerPoint

Việc thay đổi màu nền (background) slide trong PowerPoint không những giúp cho người xem đỡ bị chói mắt mà còn tạo cho văn bản slide của bạn trở lên sinh động hơn. Vậy làm cách nào để thay đổi màu nền slide? chúng ta cùng theo dõi hướng dẫn dưới đây

1 year 2 months trước
by Mrlee

Hàm Dmax trong Excel - tìm giá trị lớn nhất của hàng/cột

DMAX là hàm thông dụng dùng để tìm giá trị lớn nhất của trường dữ liệu (Field) nằm trong cơ sở dữ liệu (database) thỏa mãn điều kiên cho trước (Criterial).

Ví dụ và cách dùng DSUM - hàm tính tổng có điều kiện trong Excel

DSUM là hàm thống kê được ghi trong bảng dữ liệu và phù hợp với điều kiện bạn xác định, được nhiều người áp dụng trong việc thống kê dữ liệu thỏa mãn điều kiện nào đó.

Hướng dẫn chuyển hàng thành cột, cột thành hàng trong Excel

Bạn đang nhập dữ liệu trong Excel tuy nhiên sau đó bạn phát hiện ra rằng mình đã nhập sai hàng thành cột hoặc ngược lại, nếu như bạn xóa đi và nhập lại từ đầu thì sẽ tốn thời gian của bạn. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng chuyển cột thành hàng, hàng thành cột trong Excel

Ví dụ hàm về hàm Count trong Excel và cách sử dụng (hàm thống kê)

Count là hàm tính thống kê của các ô và được sử dụng phổ biến trên Excel. Hàm Count đơn giản và dễ sử dụng, rất nhiều bài toán đưa ra cần sử dụng đến hàm Count để có thể nhanh chóng cho ra kết quả. Trong bài viết này thuthuattienich.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng hàm Count.

Hướng dẫn sửa lỗi font chữ trong Word

Khi bạn download file Word từ internet về bạn thường gặp trường hợp văn bản không đọc được do bị lỗi font chữ gây khó chịu. Hiện tượng văn bản bị lỗi font chữ là do người soạn thảo văn bản đó đã sử dụng font chữ mà máy tính của bạn không hỗ trợ chính vì vậy để có thể khắc phục tình trạng này chúng ta cần xác định loại font chữ văn bản đang sử dụng sau đó chọn đúng font chữ để cài đặt vào máy tính hoặc làm cài đặt tất cả các font chữ vào máy tính cùng lúc.

1 year 2 months trước
by Mrlee

Khắc phục lỗi dính chữ trong Word 2007

Hiện tượng các chữ dính vào nhau thường xảy ra do việc lưu file ở phiên Word này và mở file ở phiên bản Word khác. Nếu bạn khắc phục lỗi dính chữ bằng phương pháp thủ công thì sẽ rất mất thời gian, hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn sửa được lỗi này trong Word 2007

1 year 2 months trước
by Mrlee

Pages